นาย ณัฐวัฒน์ เข็มรุกขา
ภาพที่ 4. ขนุนที่ไดร์มาจากหน้ากล่อง
|
1.จะทำอย่างไงให้ขนุนดูเด่นละน่ากิน
- ขนุนสดกับขนุนอบแห้งหน้าตาจะไม่เหมื่อนกัน จึงเปลี่ยนจากขนุนสดเป็นขนุนอบแห้งแทน
ภาพที่ 5.
ภาพสเก็ตชื่อสินค้าและชื่อกลุ่มแม่บ้านเพื่อนนำไปใส่หน้ากล่อง
|
2.จะทำอย่างไงกับชื่อหน้ากล่อง
- คิดว่าน่าจะมีขนุนเป็นโลโก้ติดไปกับชื่อเลยสเก็ตชื่อขนุนอบแห้งใหม่ละสเก็ตขนุนจากภาพที่ไดร์มา
ภาพที่ 6. ชื่อสินค้าที่ออกแบบ
และแต่ละสี
|
ภาพที่ 7. ภาพใหม่ที่ได้ออกแบบมา
|
3. การออกแบบส่วนต่างๆ
ภาพที่ 8. ด้านหน้า
|
4.ด้านหน้า
ภาพที่ 9. ด้านหลัง
|
5.ด้านหลัง
ภาพที่ 10. ด้านซ้ายและขวา
|
- การออกแบบคงเดินแต่เปลี่ยนสีพื้นหลังให้เข้ากับกล่อง
ภาพที่ 11. ด้านข้างกล่อง
|
7.ด้านข้างกล่อง
-
นำชื่อสินค้าที่ออกแบบมาวางใสแทนชื่อเดิม
ภาพที่ 12. ภาพจำลอง 3 D ของโปรแกรม Packmage
|
ภาพที่ 13. มูมบอร์ด ส.1
|
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
นายจักรพัธ์ ไชยศรี รหัส 5211308746 "กล้วยอบเนย"
การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยการมอง (Product Visual analysis)
กล้วยอบเนย
กล้วยอบเนย
"แม่บ้านเกษตรบ้านเชี่ยน"
การวิเคราะห์ปัญหาบรรจุภัณฑ์
1. ป้ายสินค้าเป็นกระดาษบาง อาจเสียหายง่ายหากโดนน้ำ
2. เวลาแกะสินค้าลูกแม็คอาจหลุดและรวมไปในสินค้า ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค
3. ป้ายและรายละเอียดสินค้ามีขนาดเล็กทำให้มองไม่ชัดเจน
4. บรรจุภัณฑ์ไม่แข็งแรง อาจทำให้สินค้าแตกและหักง่าย
การออกแบบฉลากสินค้า "กล้วยอบเนย"
แบบที่ 1
มูสบอร์ดโครงการออกแบบบรรจุภัณฑ์
รูปกล้วย http://www.learners.in.th/blogs/posts/449296
รูปเนย http://benefeed.blogspot.com/2012_09_01_archive.html
Credit Picture : นายจักรพันธ์ ไชญศรี
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------(นาย วรวุฒิ คำแหง)
(ตัวสินค้า)
*ฉลากสินค้าจำเป็นต้องเปลี่ยน รูปภาพและสีไม่ชัดเจน และเป็นกระดาษบางๆจะเสียหายได้ง่าย
(แบบงานสเก็ต)
แบบที่ 1
แบบที่2
แบบที่3
*ออกแบบฉากสินค้าใหม่ โดยเน้นรูปภาพสีสันเป็นส่วนใหญ่ ให้เห็นได้ชัดเจนกว่าของเก่า
การตั้งสมมุติฐาน (ส.2)
แบบงานสเก็ต
แบบที่ 1 แบบที่ 2
แบบที่ 3
มูสบอร์ดโครงการออกแบบบรรจุภัณฑ์
Credit Pictu : นายธนากร วรสาร
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น