การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยการมอง (Product Visual analysis)
(ส.1 สืบค้น)
สินค้ากล้วยบารร์บีคิว
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวสินค้า
ชื่อสินค้า : กล้วยบาร์บีคิว
ประเภท : ของบริโภค
สถานะผลิตภัณฑ์ : กล้วยฉาบ
วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ : รับประทาน
สี : ใส
ขนาด/มิติ : กว้าง 9 cm. ยาว 9 cm. สูง 15 cm
ผลิตโดย : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
ที่อยู่/เบอร์โทร : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท T.087-156-3677
ส่วนประกอบ : กล้วย / น้ำตาล/ ผงบาร์บีคิว
รูปแบบการขาย : ขายปลีก-ส่ง
ราคา : 15-8 บาท
1. ที่อยู่ของกลุ่มผู้ผลิต : ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท T.087-156-3677
2. ชื่อสินค้า : กล้วยบาร์บีคิว อร่อยลืมอิ่ม
3. ผู้สนับสนุน : ก.ศ.น. หันคา,พัฒนาชุมชน,เทศบาลบ้านเชี่ยน,สำนักงานเกษตร,พัฒนาสังคมหน่วยที่9
3. ผู้สนับสนุน : ก.ศ.น. หันคา,พัฒนาชุมชน,เทศบาลบ้านเชี่ยน,สำนักงานเกษตร,พัฒนาสังคมหน่วยที่9
มูสบอร์ดโครงการออกแบบบรรจุภัณฑ์
(ส.2 สร้างสรรค์ตามสมมติฐาน)
(ตัวสินค้า)
*ฉลากสินค้าจำเป็นต้องเปลี่ยน รูปภาพและสีไม่ชัดเจน และเป็นกระดาษบางๆจะเสียหายได้ง่าย
(แบบงานสเก็ต)
แบบที่ 1
แบบที่2
แบบที่3
*ออกแบบฉากสินค้าใหม่ โดยเน้นรูปภาพสีสันเป็นส่วนใหญ่ ให้เห็นได้ชัดเจนกว่าของเก่า
มูสบอร์ดโครงการออกแบบบรรจุภัณฑ์
(ส.3 สรุปผล)
สรุปผล : ฉลากสินค้าที่ได้ออกแบบขึ้นมาใหม่ จากของเดิมเป็นกระดาษแบบบาง สีและรูปภาพที่ไม่ชัดเจน ได้ออกแบบมาใหม่โดยใช้รูปภาพที่ชัดเจนให้เข้ากับตัวสินค้าและสีสันที่สดขึ้น โดยเปลี่ยนจากของเดิมมาเป็นฉลากสติ๊กเกอร์ แต่บรรจุภัณฑ์ยังคงแบบเดิมเนื่องจากกลุ่มแม่บ้านไม่อยากเพิ่มต้นทุนบรรจุภัณฑ์ จึงให้คงเดิมไว้ เปลี่ยนแค่ฉลากสินค้า และได้ลองเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นแก้วพลาสติกแบบมีฝาปิด เพื่อการจัดวางและขนย้ายได้สะดวกขึ้นจากเดิมมาให้ตัดสินใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น