วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กล้วยตาก (นาย ธนากร วรสาร)

การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยการมอง (Product Visual analysis)

สินค้ากล้วยตาก
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวสินค้า


  

    
   

        



ชื่อสินค้า : กล้วยกล้วยตาก
ประเภท : ของบริโภค
สถานะผลิตภัณฑ์ : กล้วยตากแห้ง
วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ : รับประทาน
สี : น้ำตาลเข้ม
ขนาดสินค้า/มิติ : กว้าง 3 cm. ยาว 9 cm. สูง 1 cm

ผลิตโดย : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
ที่อยู่/เบอร์โทร : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท T.087-156-3677
ส่วนประกอบ : กล้วย / น้ำตาล/ ผงบาร์บีคิว
รูปแบบการขาย : ขายปลีก-ส่ง
ราคา : 15-20 บาท

1. ที่อยู่ของกลุ่มผู้ผลิต : ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท T.087-156-3677
2. ชื่อสินค้า :กล้วยตาก
3. ผู้สนับสนุน : ก.ศ.น. หันคา,พัฒนาชุมชน,เทศบาลบ้านเชี่ยน,สำนักงานเกษตร,พัฒนาสังคมหน่วยที่ 9











การวิเคราะห์ปัญหาบรรจุภัณฑ์
1. บรรจุภัณฑ์ไม่แข็งแรง อาจทำให้สินค้าแตกและหักง่าย
2. ป้ายสินค้าเป็นกระดาษอาจเสียหายง่ายหากโดนน้ำ
3. เวลาแกะสินค้าลูกแม็คอาจหลุดและรวมไปกัยสินค้า ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค
4. ป้ายและรายละเอียดสินค้ามีขนาดเล็กทำให้มองไม่ชัดเจน
ป้ายสินค้าเป็นกระดาษอาจเสียหายง่ายหากโดนน้ำ

การตั้งสมมุติฐาน (ส.2)

















สรุป (ส.3)





 สรุปผล  บรรจุภัณฑ์เดิมเป็นกล่องพลาสติกใส และฉลากสินค้าเป็นกระดาษปริ้นสีธรรมดา ออกแบบฉลากใหม่ แต่ใช่ตัวบรรจุภัณฑ์เดิม เนื่องจากกลุ่มแม่บ้านไม่อยากเพิ่มต้นทุนบรรจุภัณฑ์สินค้า จึงเปลี่ยนจากฉลากที่เป็นกระดาษปริ้นสีเป็น กระดาษแข็งพิมพ์สี ใช่เหมือนเป็นปลอกของบรรจุภัณฑ์สินค้า  เพื่อให้ง่ายต่อการเก็บรักษาตัวผลิตภัณฑ์ ขณะรับประทานสินค้า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น