การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยการมอง (Product Visual analysis)
สินค้าขนุนอบแห้ง
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวสินค้า
ภาพที่ 1. สินค้า
|
ชื่อสินค้า : ขนุนอบแห้ง
ประเภท : ผลไม้แปรรูปอบแห้ง
สถานะผลิตภัณฑ์ : กล่องกระดาษสี่เหลี่ยม
ระบบการพิมพ์ที่ใช่: การพิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing)
วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ : รับประทาน
สี : เหลือง,เขียว
ขนาด/มิติ : กว้าง 21 cm ยาว 14 cm สูง 4 cm
ผลิตโดย : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้าน
เชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
ที่อยู่/เบอร์โทร : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3
บ้านเชี่ยน.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
T.087-156-3677
ส่วนประกอบ : ขนุนอบแห้ง
รูปแบบการขาย : ขายปลีก-ส่ง ราคา : 15-25 บาท
น้ำหนัก/ปริมาตรสุทธิ: 8 กรัม
ภาพที่ 2. รูปแต่ละด้าน |
ภาพที่ 3.จุดสังเกตุ
|
แยกตามหมายเลข
1.โลโก้อันเก่าเปลี่ยนเป็นอันใหม่ (ลูกค้าต้องการดูโลโก้ว่าอันไหนจะสวยและเข้ากันดีกว่า)
2.ขนุนที่ใช่จะใส่ขนุนอบแห้งลงไปจริงๆ เพื่อให้ดูน่ารับประทานมากขึ้น (ลูกค้าต้องการให้ดูน่ารักประทาน)
3.ขยายช่องหรือ เปลี่ยนช่องเห็นสิ่งค้า (ลูกค้าต้องการจะสื่อให้เห็นตัวสินค้าด้วย)
4.พื้นสีขาวหรือดอบภาพหลัง ทำให้ฟอนอ่านงานขึ้นไม่จมไปกับงาน
หมายเหตุลูกค้าต้องการคงส่วนต่างๆของงานไว้ หรือออกแบบแค่หน้าและหลัง
การตั้งสมมุติฐาน (ส.2)
ภาพที่ 4. ขนุนที่ไดร์มาจากหน้ากล่อง
|
1.จะทำอย่างไงให้ขนุนดูเด่นละน่ากิน
- ขนุนสดกับขนุนอบแห้งหน้าตาจะไม่เหมื่อนกัน จึงเปลี่ยนจากขนุนสดเป็นขนุนอบแห้งแทน
ภาพที่ 5.
ภาพสเก็ตชื่อสินค้าและชื่อกลุ่มแม่บ้านเพื่อนนำไปใส่หน้ากล่อง
|
2.จะทำอย่างไงกับชื่อหน้ากล่อง
- คิดว่าน่าจะมีขนุนเป็นโลโก้ติดไปกับชื่อเลยสเก็ตชื่อขนุนอบแห้งใหม่ละสเก็ตขนุนจากภาพที่ไดร์มา
ภาพที่ 6. ชื่อสินค้าที่ออกแบบ
และแต่ละสี
|
ภาพที่ 7. ภาพใหม่ที่ได้ออกแบบมา
|
3. การออกแบบส่วนต่างๆ
ภาพที่ 8. ด้านหน้า
|
4.ด้านหน้า
ภาพที่ 9. ด้านหลัง
|
5.ด้านหลัง
ภาพที่ 10. ด้านซ้ายและขวา
|
- การออกแบบคงเดินแต่เปลี่ยนสีพื้นหลังให้เข้ากับกล่อง
ภาพที่ 11. ด้านข้างกล่อง
|
7.ด้านข้างกล่อง
-
นำชื่อสินค้าที่ออกแบบมาวางใสแทนชื่อเดิม
ภาพที่ 12. ภาพจำลอง 3 D ของโปรแกรม Packmage
|
ภาพที่ 13. มูมบอร์ด ส.1
|
ภาพที่ 14. มูมบอร์ด ส.2
|
ส.3 สรุป
ภาพที่
15. กล่องด้านตรง
|
ภาพที่ 16. กล่องด้านบนตรงหน้า
|
ภาพที่ 17. กล่องด้านบนตรงหลัง
|
ภาพที่ 18. กล่องด้านมุม |
ภาพที่ 19.กล่องด้านตรงกับด้านข้าง
|
ผลสรุปสินค้า ขนุนอบแห้ง
กลุ่มแม่บ้านเกษตรบ้านเชี่ยน ไม่ได้ต้องการเปลี่ยนรูปแบบ แพ็คเกจ แต่แค่พัฒนา
แพ็คเกจ ให้ดีขึ้นโดยการเปลี่ยน โลโก้ จากเก่าเป็นใหม่ ขนุนสด เป็น ขนุนอบแห้ง และ
ตัวหนังที่ดู อ่านง่าย ชัดเชน แต่จะใส่ฟร้อนที่เป็นชื่อของสินค้าที่ออกแบบเอง ลงไปแทน
อันเก่า ให้ดูเป็นสนใจ และเป็นเอกลักษณ์ของสินค้านี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น