วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ขนุนอบแห้ง (นาย ณัฐวัฒน์ เข็มรุกขา)

การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยการมอง (Product Visual analysis)

สินค้าขนุนอบแห้ง
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวสินค้า

ภาพที่ 1. สินค้า
ชื่อสินค้า : ขนุนอบแห้ง
ประเภท : ผลไม้แปรรูปอบแห้ง
สถานะผลิตภัณฑ์ : กล่องกระดาษสี่เหลี่ยม
ระบบการพิมพ์ที่ใช่: การพิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing)
วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ : รับประทาน
สี : เหลือง,เขียว
ขนาด/มิติ : กว้าง 21 cm ยาว 14 cm สูง 4 cm
ผลิตโดย : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้าน
เชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
ที่อยู่/เบอร์โทร : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3
บ้านเชี่ยน.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
T.087-156-3677
ส่วนประกอบ : ขนุนอบแห้ง
รูปแบบการขาย : ขายปลีก-ส่ง ราคา : 15-25 บาท 
น้ำหนัก/ปริมาตรสุทธิ: 8 กรัม


ภาพที่ 2. รูปแต่ละด้าน


ภาพที่ 3.จุดสังเกตุ

































แยกตามหมายเลข
1.โลโก้อันเก่าเปลี่ยนเป็นอันใหม่ (ลูกค้าต้องการดูโลโก้ว่าอันไหนจะสวยและเข้ากันดีกว่า)
2.ขนุนที่ใช่จะใส่ขนุนอบแห้งลงไปจริงๆ เพื่อให้ดูน่ารับประทานมากขึ้น (ลูกค้าต้องการให้ดูน่ารักประทาน)
3.ขยายช่องหรือ เปลี่ยนช่องเห็นสิ่งค้า (ลูกค้าต้องการจะสื่อให้เห็นตัวสินค้าด้วย)
4.พื้นสีขาวหรือดอบภาพหลัง ทำให้ฟอนอ่านงานขึ้นไม่จมไปกับงาน

หมายเหตุลูกค้าต้องการคงส่วนต่างๆของงานไว้ หรือออกแบบแค่หน้าและหลัง

การตั้งสมมุติฐาน (ส.2)



ภาพที่ 4. ขนุนที่ไดร์มาจากหน้ากล่อง





















1.จะทำอย่างไงให้ขนุนดูเด่นละน่ากิน
- ขนุนสดกับขนุนอบแห้งหน้าตาจะไม่เหมื่อนกัน จึงเปลี่ยนจากขนุนสดเป็นขนุนอบแห้งแทน

ภาพที่ 5. ภาพสเก็ตชื่อสินค้าและชื่อกลุ่มแม่บ้านเพื่อนนำไปใส่หน้ากล่อง













 
2.จะทำอย่างไงกับชื่อหน้ากล่อง
- คิดว่าน่าจะมีขนุนเป็นโลโก้ติดไปกับชื่อเลยสเก็ตชื่อขนุนอบแห้งใหม่ละสเก็ตขนุนจากภาพที่ไดร์มา


ภาพที่ 6. ชื่อสินค้าที่ออกแบบ และแต่ละสี



















ภาพที่ 7. ภาพใหม่ที่ได้ออกแบบมา























3. การออกแบบส่วนต่างๆ

ภาพที่ 8. ด้านหน้า







 
4.ด้านหน้า                                                                                    
- จะออกแบบให้ดูน่ากินจากขนุนอบแห้งจริงๆ และนำส่วนที่เป็นชื่อสินค้ามาวางใส่ลงไปละโลโก้สินค้าใหม่


ภาพที่ 9. ด้านหลัง



















5.ด้านหลัง
- ยังคงของเดิมใว้ แต่จะออกแบบส่วนต่างๆ ให้ดูอ่านง่ายขึ้นละดูสบายตามากขึ้น


ภาพที่ 10. ด้านซ้ายและขวา
6.ด้านซ้ายและขวา
- การออกแบบคงเดินแต่เปลี่ยนสีพื้นหลังให้เข้ากับกล่อง

ภาพที่ 11. ด้านข้างกล่อง

7.ด้านข้างกล่อง
- นำชื่อสินค้าที่ออกแบบมาวางใสแทนชื่อเดิม


ภาพที่ 12. ภาพจำลอง 3 D ของโปรแกรม Packmage







ภาพที่ 13. มูมบอร์ด ส.1


















ภาพที่ 14. มูมบอร์ด ส.2


















ส.3 สรุป 


ภาพที่ 15. กล่องด้านตรง







ภาพที่ 16. กล่องด้านบนตรงหน้า




ภาพที่ 17. กล่องด้านบนตรงหลัง





























ภาพที่ 18. กล่องด้านมุม


ภาพที่ 19.กล่องด้านตรงกับด้านข้าง






ผลสรุปสินค้า ขนุนอบแห้ง

กลุ่มแม่บ้านเกษตรบ้านเชี่ยน ไม่ได้ต้องการเปลี่ยนรูปแบบ แพ็คเกจ แต่แค่พัฒนา
แพ็คเกจ ให้ดีขึ้นโดยการเปลี่ยน โลโก้ จากเก่าเป็นใหม่ ขนุนสด เป็น ขนุนอบแห้ง และ 
ตัวหนังที่ดู อ่านง่าย ชัดเชน แต่จะใส่ฟร้อนที่เป็นชื่อของสินค้าที่ออกแบบเอง ลงไปแทน
อันเก่า ให้ดูเป็นสนใจ และเป็นเอกลักษณ์ของสินค้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น